Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

3 sai lầm nghiêm trọng khi hâm sữa của các mẹ

Dùng máy hâm sữa để hâm nóng sữa trước khi cho con dùng là một công việc thường nhật của các mẹ. Tuy nhiên, đối với những mẹ không có máy hâm sữa và phải hâm thủ công cho bé, đôi khi trong quá trình hâm sữa vì vô tình hay cố ý mà các mẹ làm cho sữa bị biến chất đi thậm chí gây hại cho sức khỏe con bạn

Đun sôi sữa rồi để nguội dần

Đun sôi sữa trước khi dùng, nhất là sữa bò tươi  và sữa mẹ để khử trùng là nhận thức chung của nhiều người tiêu dùng. Thực ra, các sản phẩm sữa hiện đang bán trên thị trường đều đã được tiệt trùng, không cần phải đun sôi lại trước khi sử dụng.
Đun sôi quá lâu sẽ làm cho Lactose trong sữa biến chất, thậm chí có thể gây ung thư. Sữa có chứa muối axit phốt-pho-ric không ổn định, nếu để nóng lâu, can-xi phốt-phoric mang tính axit sẽ trở thành can-xi phốt-pho-ric trung tính, lắng đọng lại khiến cho sữa mất giá trị sẵn có. Ngoài ra, khi đun sôi đến 100 độ C thì đường trong sữa bắt đầu chảy nên sữa sẽ ngả màu nâu và dần phân giải thành axit lactic, đồng thời sản sinh ra axit formic khiến sữa có vị chua, ảnh hưởng đến mùi vị sữa.
 Đối với sữa mẹ, sau khi vắt cần để trong tủ lạnh, khi dùng cho trẻ nhỏ hay có nhu cầu đun nóng thì chỉ cần hâm nóng lại là có thể uống được.
Nếu muốn tiệt trùng sữa, các mẹ nên hâm nóng nhanh đến 70 - 80 độ rồi để cho sữa giảm nhanh tới nhiệt độ 37 - 40 độ bằng cách cho vào tủ lạnh khoảng 20s thì sữa cũng được tiệt trùng rất nhiều.

Đun sữa quá lâu

Nhiều người cho rằng càng đun lâu thì càng sát trùng tốt. Điều này không đúng. Vì sữa giàu protein, khi bị nóng những hạt protein ở thể keo sẽ có biến chuyển rất lớn. Khi sữa ở 60 - 62 độ bắt đầu có hiện tượng mất nước, hạt protein từ dạng keo lỏng chuyển sang keo đặc và lắng xuống. Sữa bò còn chứa muối axit phốt-pho-ric không ổn định, nếu để nóng lâu, can-xi phốt-phoric mang tính axit sẽ trở thành can-xi phốt-pho-ric trung tính, lắng đọng lại khiến cho sữa mất giá trị sẵn có.

Hâm sữa bằng lò vi sóng

Hâm sữa bằng lò vi sóng sẽ làm biến đổi chất dinh dưỡng trong sữa mẹ và có thể gây phỏng cục bộ do sữa nóng không đều).
Cách làm đúng: Sữa mẹ khi vắt ra bạn nên bảo quản trong tủ lạnh, khi cho con dùng nên chế sữa vào bình và nhúng bình sữa vào bát nước ấm đến khi nào đủ ấm cho bé dùng thì thôi

Để tránh những sai lầm trên, các mẹ nên lựa chọn sử dụng máy hâm sữa để giúp thuận tiện cho quá trình hâm sữa cho bé.
Danh mục sản phẩm: máy hâm sữa tốt
Sản phẩm đề xuất: máy hâm sữa Fatzbaby FB3002SL

0 nhận xét:

Đăng nhận xét