Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

Hướng dẫn vệ sinh và tiệt trùng máy hâm sữa cho các mẹ


Máy hút sữa mẹ là một sản phẩm rất hữu ích cho mẹ và bé trong vấn đề nuôi con bằng sữa mẹ. Khi dùng máy hút sữa để hút sữa cho bén nên vệ sinh máy hút sữa cẩn thận sau mỗi lần sử dụng để bảo vệ sức khỏe của cả hai mẹ con
Hãy rửa, xả và tiệt trùng tất cả các bộ phận có thể rửa được của máy hút sữa trước khi sử dụng nó lần đầu. Bạn nên vệ sinh máy hút sữa cẩn thận và đúng cách sau mỗi lần sử dụng, nhất là khi bé đang bị bệnh nấm lưỡi (thường gọi tưa lưỡi).

Cách vệ sinh lau rửa máy hút sữa


Dùng nước rửa chén lau rửa tất cả các bộ phận của máy hút sữa có thể tiếp xúc trực tiếp với sữa mẹ sau những lần sử dụng. Tuyệt đối không sử dụng búi cọ xoong, hóa chất hoặc xà phòng kháng khuẩn vì bạn có thể làm trầy thậm chí vỡ các bộ phận của máy hút sữa.
Rửa xong, xả tất cả các bộ phận dưới nước nóng cho đến khi sạch xà phòng. Sau đó để khô tự nhiên. Nếu bạn không có điều kiện để rửa các bộ phận này ngay lập tức, ít nhất hãy xả chúng thật kỹ dưới nước nóng cho đến khi sạch sữa mẹ.
Nếu không cẩn thận để sữa lọt vào ống hút của máy, bạn cần rửa và phơi khô ống hút ngay sau khi sử dụng. Sau khi sử dụng cần tháo ống hút và rữa qua bằng nước nóng .

Khi tiệt trùng máy hút sữa cũng như dụng cụ cho bé ăn, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên đạt đến nhiệt độ tối thiểu là 80°C để có thể tiêu diệt hết tất cả mọi vi khuẩn và vi-rút. Nhiệt độ tối đa trong suốt quá trình tiệt trùng nên ở mức 100°C. Bạn có thể dễ dàng đạt đến nhiệt độ này khi tiệt trùng các bộ phận của máy hút sữa và bình sữa nếu sử dụng một chiếc máy tiệt trùng chuyên dụng.
Tất các các nhà sản xuất máy hút sữa đều khuyến cáo khách hàng nên tiệt trùng hoặc luộc tất cả các bộ phận có thể rửa của máy hút sữa một lần một ngày. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp bác sĩ có thể yêu cầu bạn nên tiệt trùng máy hút sữa ngay sau mỗi lần sử dụng. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia tư vấn để xác định xem bạn nên tiệt trùng máy hút sữa bao nhiêu lần một ngày là tốt nhất
Một số máy hâm sữa và thức ăn Fatzbaby  có chức năng tiệt trùng  bình  sữa đồ dùng cho bé.   Như những dòng máy hâm sữa giá rẻ như Fatzbaby cũng  có chức năng tiệt trùng bằng hơi nước rất hiệu quả
Những hướng dẫn vệ sinh và tiệt trùng máy hút sữa được trình bày tronh bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy làm theo hướng dẫn được cung cấp bởi nhà sản xuất hoặc của bác sĩ để có thể vệ sinh và tiệt trùng các bộ phận của máy một cách tốt nhất. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào vệ việc vệ sinh và tiệt trùng máy hút sữa, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia tư vấn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét