Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Minh Hà chia sẻ bí quyết cách bảo quản sữa mẹ như thế nào ?

Việc bảo quản sữa mẹ có nhiều cách chia sẻ, bằng sự đúc kết kiến thức thông tin có được qua học hỏi và kinh nghiệm bản thân, Minh Hà đã mang đến những kinh nghiệm trong việc bảo quản sữa cực kì chất đáng để học hỏi cho mọi người tham khảo và làm theo.
Minh-Ha-chia-se-bi-quyet-cach-bao-quan-sua-me-nhu-the-nao-
Bảo quản sữa mẹ cho con ăn
Sau khi sinh cậu con trai đầu lòng Rio Hà thấy việc chăm sóc con khi cho bú sữa với thời gian 11 tháng thật vất vả cho cả mẹ và con, việc cho con cai sưa là quá khó khi bé đã lớn và nhận diện được ti mẹ thật. Nên từ khi sinh bé thứ hai Hà đã nghĩ tới giải pháp dùng máy hút sữa để trữ sữa ra bình thay thế cho việc ti mẹ trực tiếp, cô cho bé thứ hai ngừng ti mẹ sau 2,5 tháng sinh bé vì thời kì này bé bắt đầu nhận thức được mọi thứ xung quanh việc cho bé bú bình sẽ dễ dàng hơn là thời gian sau mới cho bú bình bé sẽ phân biệt được ti thật và ti giả sẽ có thể không chịu ăn bình sẽ rất vất vả.
Từ khi cho bé sử dụng bình sữa để uống sữa, Hà có thêm nhiều thời gian để làm việc cá nhân, việc cho cháu ăn có thể nhờ cậy tới ông bà giúp đỡ khá nhanh. Việc uống sữa bình cũng giúp bé uống sữa được no hơn do việc ra sữa luôn luôn đều và nhanh chóng bé ngủ ngon và sâu giấc hơn. Hà chia sẻ rằng với máy hút sữa lượng sữa lấy ra được nhiều hơn việc ti bình thường, mỗi lần lấy sữa hết sữa là lần sau lấy sữa sữa sẽ về nhiều hơn lần trước nên bé tha hồ ăn thoải mái no nê vì vậy nhanh lớn có sức đề kháng nâng cao. Tuy nhiên việc dùng máy hút sữa rẻ và tốt sẽ đầu tư một chút về máy hút sữa và dụng cụ trữ sữa cho bé, nhất là khâu tiệt trùng vệ sinh bình sữa cần đảm bảo sạch sẽ để bé an toàn. Cần hâm sữa thường xuyên mỗi khi bé ăn.
Minh-Ha-chia-se-bi-quyet-cach-bao-quan-sua-me-nhu-the-nao-
Bảo quản sữa mẹ với máy hút sữa
Cách bảo quản sữa mẹ
Với sữa mẹ có một ưu điểm lớn là có thể bảo quản trong tủ lạnh mà không mất đi giá trị dinh dưỡng của sữa. Tuy nhiên cần học thêm chút kiến thức về bảo quản sữa mẹ như thế nào cho đúng cách.

Thời gian bảo quản sữa

  • Sữa để với nhiệt độ từ 26 độ trở lên có thời gian sử dụng trong vòng một giờ đồng hồ.
  • Với nhiệt độ phòng máy lạnh nhỏ hơn 26 độ thì sẽ được 6 giờ.
  • Với ngăn mát tủ lạnh thời gian được tối đa là một ngày.
  • Với ngăn đá của tử lạnh thời gian bảo quản dao động từ 2 tuần tới 4 tháng tùy thuộc vào loại tủ có ngăn đá riêng hay tủ lạnh có ngăn đá chung với ngăn mát. Còn với một số loại tủ đá chuyên dụng thì có thể bảo quản sữa với thời gian lên tới 6 tháng.

Dụng cụ bảo quản sữa

Có một số dụng cụ thông dụng thường dùng bảo quản sữa là bình sữa, túi trữ sữa chuyên dụng và ly trữ sữa bạn có thể chọn một trong số các dụng cụ để trữ bảo quản sữa. Lưu ý rằng vệ sinh và nắp cẩn thận trước khi đem sữa vào bảo quản và không để đầy khi bảo quản sẽ khiến sữa bị trào ra ngoài khi đông cứng.
Cách làm ấm sữa
Để làm ấm sữa Hà thường dùng cách để túi sữa vào một bát nước ấm để cho sữa tan đều chứ không để tại một bát nước có nhiệt độ quá nóng, độ nóng vừa phải. Khi làm đông sữa có một lớp vàng trắng trên đỉnh nên khi tan sau khi làm ấm mẹ cần lắc đều để hòa tan lớp váng sữa nổi bề mặt vào bình hay túi sữa.
Google Account Video Purchases Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét