Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Đồ chơi câu cá - trò chơi xúc cát của trẻ em có lợi ích gì ?

Ngay từ thủa nhỏ trẻ đã được chơi và làm quen với những trò chơi đơn giản như đồ chơi câu cá hay là xúc cát, với giá trị lợi ích to lớn mà trò chơi đem lại thì bạn có thể sẵn sàng cho bé nhà mình tham gia ngay với những trò chơi này sau thời gian sơ sinh. Với trò chơi câu cá hình thành nên sự nhanh nhạy và các thao tác nhanh chóng để phát triển não bộ, còn với xúc cát sẽ tăng cường khả năng tư duy về mô hình hay cách thức chơi sao cho hợp lý để giành chiến thằng nếu chơi có đồng đội.

Dưới đây là những lợi ích trò chơi câu cá và xúc cát mang lại cho bé:

Do-choi-cau-ca-tro-choi-xuc-cat-cua-tre-em-co-loi-ich-gi-
  • Hỗ trợ đắc lự trong sự phát triển vận động ở trẻ: không cần phải nói cũng có thể biết với đồ chơi câu cá hay là xúc cát thì bé sẽ tăng cường nhiều nhất với những vận động chân tay đứng ngồi và cả thị giác của mình nữa, điều này rất cần thiết cho đứa trẻ phát triển 1 cơ thể khỏe mạnh.
  • Thôi thúc sự phát triển của trẻ nhỏ: với nhiều loại hình và đồ chơi trong những bộ đồ xúc và câu bé có thể sử dụng những chiếc xẻng xô như thường ngày nhìn người lớn và thực hành chúng một cách trực tiếp mà không bị bố mẹ mắng như thường ngày nữa. Phát huy trí tưởng tượng qua những lần quan sát người lớn làm và làm theo.
  • Hình thành biểu lộ cảm xúc tốt: với một đứa trẻ thông thường không vận động có trạng thái lì và không có biểu cảm cảm xúc tốt sẽ không tốt chút nào cho việc hình thành tích cách và giao tiếp với con người sau này. Qua trò chơi bé có thể la hét hay cười một cách thoải mái mỗi khi chơi, học cách tập trung khi phải làm một động tác nào đó đòi hỏi sự khéo léo và cách giải quyết những nỗi buồn bằng hòa mình vào đồ chơi.
  • Nơi thể hiện ý tưởng của riêng trẻ: đây là cách tốt nhất để trẻ phát huy tính sáng tạo trong mình. Với bộ đồ chơi câu cá bé có thể chọn hình thức câu tự do và cách câu trên cạn hay dưới nước, những trò chơi vận động xúc cát là nơi trẻ được suy nghĩ cách kiến tạo ra những mô hình của riêng mình và tự xây dựng nên những điều mà bé thích.
  • Tương tác với đồng đội: với sự vận động của trò chơi khi kết hợp cùng bạn chơi có thể mang lại những kết quả tốt cho bé về cách phối hợp cùng đồng đội khi chơi trò chơi bé có thể sẽ phát sinh ra những mẫu thuẫn cùng đội do vậy cần giải quyết thêm khâu giải quyết mâu thuẫn mà bé có thể phải vận dụng và xử lí.
  • Ứng dụng các phép tính toán vào đời sống thực tế: thông thương các phép tính cộng trừ cân đo đong đếm chỉ được nhìn qua sách vở nhưng với đồ chơi là những con số thực tế bé được học để làm đúng như yêu cầu trò chơi đưa ra, phép toán đếm sẽ được áp dụng vớiđồ chơi câu cá với số lượng phân định để xét xem ai sẽ là người thắng cuộc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét